Tìm kiếm tour
Tên Tour
Loại tour
Quốc Gia
Thành Phố
Thông tin chi tiết

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẠY MỘT ROADSHOW HIỆU QUẢ ?

Là một Event Manager bạn trước khi chạy road show bạn cần phải hiểu rõ trước các thông tin về khách hàng của mình, sau đó tìm hiểu các yêu cầu của khách hàng như: sản phẩm quảng bá, phương tiện chạy chương trình, số lượng nhân sự, đối tượng khách hàng hướng tới, thời gian (bao gồm thời lượng diễn ra và thời gian của road show), địa điểm,… 
Hãy lên lịch trình các tuyến đường mà road show chạy qua. Đừng sắp xếp điểm tập kết và điểm kết thúc chương trình trùng lặp nhau. 
Hãy lưu ý trong việc lựa chọn nhân sự. Nhân sự tham dự road show là những người có ngoại hình, tính kiên nhẫn. Do PG, PB phải hoạt động dưới điều kiện thời tiết nắng nóng, bụi bặm,… nên họ cần có tính kiên nhẫn. bên cạnh đó bạn luôn phải có đội ngũ nhân sự dự bị trong trường hợp nhân sự nghỉ ngang trong quá trình làm việc hoặc không đến tham dự road show của bạn.
Supervisor (người giám sát) giữ vai trò quan trọng, có trách nhiệm theo sát đoàn, ổn định đội hình; hướng dẫn và điều phối PG, PB thực hiện các hoạt động của đoàn trên tuyến đường một cách linh hoạt. 


dacca3i-dc6b0c6a1ng-event-chuyen-tocc89-chc6b0cc81c-sc6b0cca3-kiecca3n-cung-cacc81p-pgpbmclecc83-tuan-chacca3y-roadshow-chuyen-nghiecca3p-01682441249-49.jpg

Việc xin giấy phép cho chạy Road show rất khó có thể thực hiện vì ở một số tỉnh thành các Sở văn hóa không cấp phép cho hoạt động này. Một số công ty làm sự kiện thường lách luật bằng cách chỉ xin giấy phép phát tờ rơi nhưng thực chất lại chay road show. Do đó nếu bị cơ quan thanh tra phát hiện thì chương trình của bạn sẽ bị đổ bể, mất đi uy tín của công ty bạn. Hãy lưu ý đến việc xin giấy phép cho road show của mình. 
Trên tuyến đường bạn dự định chạy road show nên tránh những khu vực tập trung các cơ quan chính trị. Hãy chọn những tuyến đường đông đúc, càng kẹt xe càng tốt để gây được sự chú ý của những người đi đường. Tuy nhiên với một đoàn xe đông, thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh dễ gây tắc nghẽn giao thông cũng rất dễ gây sự chú ý của cảnh sát giao thông, do đó việc đi tiền trạm và đòi hỏi supervisor rất linh động, tháo vát nếu cần có sự thay đổi tuyến đường đi. Nếu trên hành trình của bạn diễn ra những hoạt động như phát tờ rơi, tổ chức trò chơi,…tại các siêu thị, trung tâm thương mại bạn nên cử supervior làm nhiệm vụ lobby lực lượng bảo vệ để tạo điều kiện cho hoạt động đó diễn ra thuận lợi. 
Trang phục của các PG, PB sẽ luôn là điểm nhấn cho road show của bạn. Thiết kế trang phục như thế nào để phù hợp với phong cách của nhãn hiệu sản phẩm bạn đang quảng cáo, phù hợp với cộng đồng sẽ tạo nên sự cuốn hút cho chương trình của bạn. 
Road show là chương trình tương đối tốn kém chi phí và khách hàng của bạn cũng sẽ không đưa ra một mức phí cố định mà điều quan trọng là mức chi phí họ bỏ ra sẽ mang lại hiệu quả cao cho sản phẩm mới của họ. Do đó bạn cần phải đưa ra một bản dự trù ngân sách phù hợp và cân đối cho thời điểm hiện tại để có thể thuyết phục khách hàng thành công.
Các thông tin khác


Thời gian qua, việc thành phố Đà Nẵng đăng cai các hội nghị, hội thảo, sự kiện quốc tế có quy mô và sức lan tỏa lớn không chỉ góp phần vào thành công chung của ngoại giao Việt Nam, tạo được tiếng vang và quảng bá hữu hiệu hình ảnh thành phố mà còn góp phần xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.



Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM đang cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM chuẩn bị cho kế hoạch thành lập trung tâm xúc tiến du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện), một trong những hoạt động quan trọng để phát triển du lịch MICE của thành phố.


Ngày 16/03/2012, tại khách sạn Horison Hà Nội đã diễn ra lễ kí kết Biên bản hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) với Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) nhằm thúc đẩy du lịch MICE giữa 2 nước.



     Lượng khách du lịch kết hợp hội nghị (du lịch MICE) đến Việt Nam tăng mạnh trong những tháng đầu năm nay. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành "công nghiệp không khói" ở Việt Nam, tuy nhiên vẫn cần nhiều yếu tố để khai thác hiệu quả hơn mảng thị trường hấp dẫn này.

Những năm gần đây, loại hình du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo (MICE) đang được các công ty trong ngành du lịch khai thác và bước đầu đã có kết quả khả quan. Đây cũng là một trong những mục tiêu của chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam.