Tìm kiếm tour
Tên Tour
Loại tour
Quốc Gia
Thành Phố
Thông tin chi tiết

Thành Phố Hồ Chí Minh Sẽ Có Trung Tâm Xúc Tiến Du Lịch M.I.C.E



   Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM, cho biết dự kiến trung tâm này sẽ trực thuộc Hiệp hội Du lịch. Ngoài mảng chính là MICE, trung tâm cũng sẽ thực hiện các hoạt động để quảng bá cho du lịch thành phố.

index.jpg 2.jpg



   Những doanh nghiệp hưởng lợi từ du lịch hội nghị như khách sạn, hãng lữ hành, hãng vận chuyển, trung tâm mua sắm… sẽ cùng tham gia đóng góp cho hoạt động cho trung tâm. Cơ quan quản lý cũng sẽ hỗ trợ tích cực cho những hoạt động này để phát triển MICE.



   Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã hoàn tất đề án nghiên cứu phát triển MICE, đề ra hàng loạt hoạt động quảng bá loại hình du lịch này như tạo trang web, ấn phẩm, tổ chức hội chợ chuyên ngành cùng với những giải pháp về đầu tư cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực... Ngành du lịch hy vọng với những nổ lực mới, lượng khách doanh nhân đến TPHCM sẽ đạt khoảng 988.000 lượt vào năm 2015. 



images.jpg 5.jpg

   Theo báo cáo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM, có 3,5 triệu lượt khách quốc tế đến thành phố trong năm 2011. Trong đó, khoảng 20% trong số này, tương đương 700.000 lượt là khách doanh nhân đến để làm ăn, tìm cơ hội kinh doanh hoặc kết hợp du lịch, tham gia các sự kiện...


anh 4



  Ông Khánh cho biết, sở vừa làm việc với Câu lạc bộ MICE Việt Nam để hợp tác trong các hoạt động xúc tiến du lịch MICE cũng như hoàn tất ấn phẩm riêng cho du lịch hội nghị tại TPHCM. "Chuyên gia Úc của câu lạc bộ đang hỗ trợ chúng tôi chỉnh sửa ấn phẩm về MICE. Vào cuối năm nay, lần đầu tiên TPHCM sẽ tổ chức gian hàng riêng tại hội chợ chuyên về MICE ở Thái Lan", ông nói.


   Trước đây, trong một hội nghị về phát triển MICE, nhóm nghiên cứu của trường đại học Georgetown (Mỹ) cũng đề xuất TPHCM nên thành lập Trung tâm quản lý hội nghị và khách du lịch (Convention and Visitors Bureau). Nhóm chuyên gia cho rằng, thành phố có rất nhiều lợi thế để hút khách hội nghị và cần có một tổ chức chuyên trách về quảng bá và thu hút khách nhằm tiếp sức cho ngành du lịch thành phố phát triển mạnh hơn thị trường dành cho khách có mức chi trả cao này.

                                                                                                                                                         Nguồn: Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn


Các thông tin khác


Thời gian qua, việc thành phố Đà Nẵng đăng cai các hội nghị, hội thảo, sự kiện quốc tế có quy mô và sức lan tỏa lớn không chỉ góp phần vào thành công chung của ngoại giao Việt Nam, tạo được tiếng vang và quảng bá hữu hiệu hình ảnh thành phố mà còn góp phần xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.


Ngày 16/03/2012, tại khách sạn Horison Hà Nội đã diễn ra lễ kí kết Biên bản hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) với Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) nhằm thúc đẩy du lịch MICE giữa 2 nước.



     Lượng khách du lịch kết hợp hội nghị (du lịch MICE) đến Việt Nam tăng mạnh trong những tháng đầu năm nay. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành "công nghiệp không khói" ở Việt Nam, tuy nhiên vẫn cần nhiều yếu tố để khai thác hiệu quả hơn mảng thị trường hấp dẫn này.

Những năm gần đây, loại hình du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo (MICE) đang được các công ty trong ngành du lịch khai thác và bước đầu đã có kết quả khả quan. Đây cũng là một trong những mục tiêu của chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam.

Hiện nay Road show đã trở thành một công cụ marketing phổ biến hiện nay bởi tính hiệu quả của nó và hiệu ứng lan truyền. bạn đang đảm nhận một roadshow và bạn phải có sự chuẩn bị tỉ mỉ tới từng chi tiết. Du lịch Xanh Việt Nam sẽ cùng bạn chia sẻ một số  kinh nghiệm nhỏ