Tìm kiếm tour
Tên Tour
Loại tour
Quốc Gia
Thành Phố
Thông tin chi tiết

Đà Nẵng Đẩy Mạnh Hoạt Động Đối Ngoại Thông Qua Phát Triển Du Lịch Công Vụ



   Đà Nẵng còn khá thành công trong việc phát triển loại hình du lịch công vụ (M.I.C.E) - một loại hình du lịch còn khá mới mẻ ở nước ta. Công tác đối ngoại được thành phố Đà Nẵng rất chú trọng với việc đón tiếp khoảng 100 đoàn khách quốc tế mỗi năm, trong đó có nhiều đoàn nguyên thủ quốc gia của các nước... Do đây đều là các hoạt động đối ngoại mang tầm khu vực và quốc tế, số lượng khách tham dự đông và đa dạng, các sự kiện thường kéo dài trong nhiều ngày, kết hợp giữa hình thức hội nghị, hội thảo, diễn đàn chính thức với các hoạt động phụ trợ nên các vị khách mời có điều kiện tìm hiểu về tiềm năng và các địa điểm du lịch của thành phố cũng như các địa phương lân cận, làm cơ sở ban đầu khuyến khích họ tiếp tục tìm đến để khám phá. Việc tổ chức thường xuyên các hoạt động và sự kiện lớn sẽ giúp tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên trong các ngành liên quan, các đơn vị lữ hành, các cơ sở lưu trú và cả người dân thành phố; từ đó góp phần vào việc phát triển các dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách tham quan, du lịch.


  Theo bà Lê Thị Thu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, để ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu đối với các nhà tổ chức sự kiện quy mô khu vực và quốc tế, thành phố cần không ngừng hoàn thiện cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ và nhịp nhàng giữa các Sở, ban, ngành liên quan như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương, Sở Ngoại vụ cùng các đơn vị lữ hành và lưu trú để có kế hoạch xúc tiến, liên kết và triển khai các hoạt động M.I.C.E một cách đồng bộ và kịp thời. Các tour tuyến tham quan, khảo sát thực địa đi kèm các hoạt động đối ngoại cũng cần có sự đổi mới và tạo được dấu ấn riêng, phù hợp với đối tượng khách tham dự và chủ đề của từng sự kiện, tránh tình trạng còn nghèo nàn và lặp lại như hiện nay.


   M.I.C.E là một thị trường hấp dẫn nhưng còn khá mới, đòi hỏi tính chuyên nghiệp và sáng tạo cao. Đà Nẵng có ưu thế là ngày càng được biết đến như một thành phố hài hòa, an lành và trật tự, thuận lợi về giao thông, có cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, lại nằm ở trung tâm 3 Di sản văn hóa thế giới. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều địa phương khác trong nước và khu vực cũng đang quan tâm đến thị trường M.I.C.E, dẫn đến tình trạng cạnh tranh ngày càng gay gắt. Vì thế, để phát triển loại hình du lịch này, góp phần đưa Đà Nẵng thành “thành phố sự kiện”, bên cạnh việc tự nâng cấp, hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ và tăng cường nguồn nhân lực, thành phố cũng cần xúc tiến công tác quảng bá, giới thiệu ra bên ngoài, duy trì tốt quan hệ hữu nghị và hợp tác với các địa phương, tổ chức và cá nhân nước ngoài. Chính môi trường thân thiện và hợp tác của các mối quan hệ quốc tế đó sẽ là một trong những cơ sở thu hút sự chú ý của các nhà tổ chức sự kiện, là lực hút các hoạt động lớn về với thành phố Đà Nẵng.
                                                                                                                   
                                                                                                                                 Nguồn: TTXVN
Các thông tin khác


Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM đang cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM chuẩn bị cho kế hoạch thành lập trung tâm xúc tiến du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện), một trong những hoạt động quan trọng để phát triển du lịch MICE của thành phố.


Ngày 16/03/2012, tại khách sạn Horison Hà Nội đã diễn ra lễ kí kết Biên bản hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) với Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) nhằm thúc đẩy du lịch MICE giữa 2 nước.



     Lượng khách du lịch kết hợp hội nghị (du lịch MICE) đến Việt Nam tăng mạnh trong những tháng đầu năm nay. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành "công nghiệp không khói" ở Việt Nam, tuy nhiên vẫn cần nhiều yếu tố để khai thác hiệu quả hơn mảng thị trường hấp dẫn này.

Những năm gần đây, loại hình du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo (MICE) đang được các công ty trong ngành du lịch khai thác và bước đầu đã có kết quả khả quan. Đây cũng là một trong những mục tiêu của chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam.

Hiện nay Road show đã trở thành một công cụ marketing phổ biến hiện nay bởi tính hiệu quả của nó và hiệu ứng lan truyền. bạn đang đảm nhận một roadshow và bạn phải có sự chuẩn bị tỉ mỉ tới từng chi tiết. Du lịch Xanh Việt Nam sẽ cùng bạn chia sẻ một số  kinh nghiệm nhỏ