Tìm kiếm tour
Tên Tour
Loại tour
Quốc Gia
Thành Phố
Thông tin chi tiết

M.I.C.E LÀ GÌ ?

MICE là từ viết tắt của 4 từ: MEETING (hội họp), INCENTIVE khen thưởng), CONVENTIONS (hội thảo), EXHIBITION (triển lãm). Đây là loại hình du lịch được rất nhiều nước đẩy mạnh phát triển, vì giá trị của loại dịch vụ này lớn hơn rất nhiều so với du lịch cá nhân hay du lịch nhóm. 
Như chúng ta biết, MICE không phải là loại sản phẩm du lịch mới, nó phát triển qua nhiều giai đoạn, theo nhận thức khác nhau của những người làm du lịch. Ngày nay, MICE được xem là sản phẩm du lịch tổng hợp của những sản phẩm du lịch đơn lẻ kết hợp với sự tổ chức và hạ tầng cơ sở nhất định. MICE là thị trường được đánh giá là tạo doanh thu lớn cho ngành du lịch của một nước, nhờ đối tượng khách nhiều, tập trung và chi tiêu cao. So với khách đi lẻ, khách đi nhóm, thì khách du lịch của MICE được xem là khách hạng sang, chủ yếu là các thương nhân, chính khách… sẵn sàng chi để thưởng thức những dịch vụ cao, tiện ích tốt và sản phẩm đắt tiền. 

meeting.jpg

    Những năm gần đây, du lịch MICE đang có những bước phát triển khá mạnh mẽ ở Việt Nam bởi Việt Nam được đánh giá là một điểm đến an toàn và thân thiện, điểm đầu tư hấp dẫn. Những khu du lịch nổi tiếng được lựa chọn nhiều nhất trong các chương trình du lịch MICE như Hà Nội, Ðà Nẵng, Huế, Nha Trang, thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc,…
         Theo nhận xét của những người trong ngành, du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm…) đem lại hiệu quả cao nhờ lượng khách đông và thường sử dụng những dịch vụ cao cấp, thời gian lưu trú dài ngày. Một thống kê cho thấy, chi tiêu của một khách MICE cao gấp 6 lần so với khách thông thường, vì đối tượng thường là công chức, quan chức, thương nhân, nghệ sĩ… Ngoài lợi ích cho ngành du lịch, MICE còn tác động tích cực đến nhiều ngành kinh tế khác và là một cơ hội marketing du lịch cho điểm đến… 
        Theo các nhà kinh doanh du lịch MICE, Việt Nam sẽ là điểm mới của du lịch MICE quốc tế. Uy tín về tổ chức, phục vụ khách MICE của VN ngày càng được quốc tế đánh giá cao. VN cần có chiến lược phát triển thị trường này, đầu tư vào hạ tầng, đặc biệt là các trung tâm triển lãm và hội nghị tại cácthành phố lớn. Mặt khác phải gấp rút đào tạo đội ngũ quản lý, phục vụ khách MICE có trình độ dưới sự tham vấn của các chuyên gia giỏi quốc tế…
Nguồn: Tham khảo
Các thông tin khác


Thời gian qua, việc thành phố Đà Nẵng đăng cai các hội nghị, hội thảo, sự kiện quốc tế có quy mô và sức lan tỏa lớn không chỉ góp phần vào thành công chung của ngoại giao Việt Nam, tạo được tiếng vang và quảng bá hữu hiệu hình ảnh thành phố mà còn góp phần xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.



Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM đang cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM chuẩn bị cho kế hoạch thành lập trung tâm xúc tiến du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện), một trong những hoạt động quan trọng để phát triển du lịch MICE của thành phố.


Ngày 16/03/2012, tại khách sạn Horison Hà Nội đã diễn ra lễ kí kết Biên bản hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) với Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) nhằm thúc đẩy du lịch MICE giữa 2 nước.



     Lượng khách du lịch kết hợp hội nghị (du lịch MICE) đến Việt Nam tăng mạnh trong những tháng đầu năm nay. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành "công nghiệp không khói" ở Việt Nam, tuy nhiên vẫn cần nhiều yếu tố để khai thác hiệu quả hơn mảng thị trường hấp dẫn này.

Những năm gần đây, loại hình du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo (MICE) đang được các công ty trong ngành du lịch khai thác và bước đầu đã có kết quả khả quan. Đây cũng là một trong những mục tiêu của chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam.